Spin nội dung có tốt không?

Spin Content là một hình thức đa dạng bài viết, hỗ trợ nhanh cho người làm seo website. Tuy nhiên, bên cạnh những cái tích cực thì cũng không ít những mặt tiêu cực khi bạn sử dụng các công cụ spin nội dung. Cùng chúng tôi phân tích công cụ này qua bài viết Spin nội dung có tốt không sau đây nhé!

Spin nội dung là gì?

Spin Content là một thuật ngữ trong SEO – quảng cáo trên Google, nó diễn tả hành động dùng Spin Tag để thiết kế ra nhiều nội dung “mới” dựa trên nội dung gốc. Thông thường, hình thức này chỉ hỗ trợ seo nhanh chóng cho nên cũng được rất nhiều người sử dụng. Bằng các công cụ khác nhau, Spin nội dung là việc xáo trộn các từ ngữ để nhanh chóng có một nội dung khác tuy nhiên lại không có ý nghĩa với người dùng.

Mặt tích cực khi sử Spin nội dung

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều công cụ hỗ trợ Spin nội dung tối đa, đảm bảo tiến độ cho người sử dụng trong một ngày. Các seo mũ đen thường sử dụng công cụ Spin để seo website nhanh chóng. Google mới đầu sẽ đánh giá website của bạn chất lượng do nội dung nhiều, phong phú, nên các seoer mũ đen thường sử dụng là vì vậy. Bên cạnh đó, tốc độ Spin của các công cụ thường rất nhanh, chỉ mất ít phút bạn đã tạo được không ít bài viết mới dựa trên nội dung gốc. Từ đó, sẽ sử dụng vào rất nhiều việc ý nghĩa nhằm tăng thứ hạng từ khóa, tăng thứ hạng website.

 

Mặt tiêu cực khi sử dụng công cụ Spin nội dung

Spin nội dung chỉ dành cho những ai seo web nhanh chóng, (Black Hat Seoer) tuy nhiên lại tiềm ẩn những mặt tiêu cực như:

  • Nội dung lủng củng, sai lệch về nội dung không có ý nghĩa cho người đọc. Họ sẽ cảm thấy không thích thú hoặc thất vọng với website của bạn
  • Đối với Google, họ cho rằng, những nội dung Spin là nội dung rác. Google cập nhật nhiều thuật toán nhằm xóa bỏ những nội dung xáo trộn, không có nghĩa
  • Website của bạn sẽ bị người đọc tẩy chay do nội dung không hấp dẫn, không có giá trị
  • Website còn bị Google phạt và hạ thấp thứ hạng từ khóa cũng như toàn website

Lời khuyên hữu ích khi dùng công cụ spin nội dung

Một lời khuyên hữu ích cho anh em seoer khi dùng spin là:

  • Bắt đầu từ nội dung chất lượng để có những bản spin có giá trị
  • Đọc lại nội dung sau khi spin và chỉnh sửa cho có nghĩa
  • Nên dùng công cụ kiểm tra đạo văn để khẳng định nội dung spin là duy nhất
  • Sử dụng những bản spin ưng ý, có ý nghĩa lên nhiều site vệ tinh khác nhau

Như vậy, có thể nói, spin nội dung vừa có ý nghĩa tích cực lại mang ý nghĩa tiêu cực. Bạn nên đánh giá chính xác mục đích và hành động của mình để sao cho hợp lý nhất nhé!

 

Xem thêm:

Nội dung cóp nhặt có tốt cho website không?

Đặt an chortext sao cho hiệu quả? Tỷ lệ anchortext hợp lý?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo