Nội dung cóp nhặt có tốt cho website không?

Bạn hiểu thế nào về một bài viết chuẩn seo? Bạn có hay xây dựng nội dung bằng việc đi cop hoặc sao chép từ ngữ, câu văn của đối thủ hoặc những bài viết trên mạng? Hiện nay, Google siết chặt các tiêu chí đánh giá độ uy tín của website, vậy nên cóp nhặt nội dung về đăng lên web là hành động đáng lưu ý cho những ai sở hữu website.

Cóp nhặt nội dung – ảnh hưởng xấu tới website

Có rất nhiều tác hại khi người làm nội dung đi cóp nhặt nội dung của website khác. Tiêu biểu có một số ảnh hưởng trực tiếp như sau:

  • Bài viết sẽ bị xóa khỏi Google

Thực chất việc sao chép nội dung không hẳn đã xấu tuy nhiên với Google các nội dung đi sao chép thường vi phạm về bản quyền. Người sáng tác ra nội dung đó sẽ kiện lên Google và bài viết của bạn sẽ bị Google phạt và hủy trên bộ máy tìm kiếm. Như vậy vừa mất công, mất sức mà không được gì, ảnh hưởng tới thứ hạng của từ khóa và toàn website.

  • Website bị đánh giá không tốt

Nội dung bài viết là giá trị, óc sáng tạo của người viết, chính vì vậy, những ai đi cóp nhặt không ghi nguồn thường được coi là kẻ ăn trộm. Người đọc sẽ không đọc lại nội dung họ đã được đọc, và thực tế sẽ lướt qua nhanh khi mới chỉ nhìn thấy tiêu đề hoặc vài dòng đầu trang.

  • Bị gán vào tội ăn cắp bản quyền tác giả

Điều cốt lõi khi đi sao chép nội dung chính là không tôn trọng người soạn thảo nên nó. Mỗi người viết sẽ đính danh vào bài viết bởi họ phải bỏ thời gian, chất xám để viết sao cho hấp dẫn. Khi bạn đi cóp của người khác, chẳng khác nào đang đi ăn cắp bản quyền công khai và trắng trợn. Thậm chí, bạn còn bị phạt hành chính vì vấn đề cóp bài viết mà chưa có sự cho phép của tác giả.

Giải pháp hữu hiệu tránh cóp nhặt nội dung bài viết

Để có được chất lượng bài viết tốt, bạn cần tuân thủ theo những nguyên tắc sau:

  • Tạo nội dung dựa trên vai trò của người dùng mà không phải cho công cụ tìm kiếm
  • Tôn trọng người đọc
  • Không lừa đảo nhằm mục đích tăng thứ hạng từ khóa
  • Tập trung suy nghĩ về giá trị của trang web, nêu lên điều đặc biệt có giá trị dành cho khách hàng
  • Mày mò tìm hiểu thêm về nội dung mình định viết qua sách báo, thực tế, sau đó lên khung bài viết, viết logic và khoa học
  • Không nên sử dụng các công cụ tạo nội dung ảo hoặc xáo trộn từ khóa để thành một bài viết, như vậy cũng được coi là một hình thức cóp nhặt nội dung
  • Thường xuyên đi thực tế để có bài viết sâu sắc, xác thực hơn

Như vậy, tác hại của việc cóp nhặt nội dung bài viết bạn đã nắm bắt được đúng không? Hãy đặt mình là vị trí của một chủ bài viết và người đọc để có bài viết sâu sắc, hấp dẫn, không copy từ bất kỳ nguồn nào nhé!

Xem thêm: 

Đặt an chortext sao cho hiệu quả? Tỷ lệ anchortext hợp lý?

Liên kết nội bộ quan trọng như thế nào khi làm seo?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo